Top 5 dụng cụ giúp bảo quản đồ ăn nhà bạn tươi ngon lâu hơn

Để đồ ăn hỏng rồi vứt đi không chỉ là một sự lãng phí với gia đình nhà bạn mà còn là một "tội ác" với môi trường. 5 dụng cụ dưới đây sẽ giúp nhà bạn bảo quản đồ ăn dễ dàng hơn, hàm lượng dinh dưỡng được lưu lại cao hơn và đặc biệt, các chị em có thể giảm số lần đi chợ, tiết kiệm khối thời gian.

1. Quả táo hút khí ethylene

Top 5 dụng cụ giúp bảo quản đồ ăn nhà bạn tươi ngon lâu hơn - Ảnh 1.

Có bao giờ bạn tin được đặt một quả táo bằng nhựa cạnh rau củ lại khiến chúng tươi hơn?

Sản phẩm này hoạt động dựa theo nguyên lý, rau củ quả trong quá trình chín sẽ tiết ra khí ethylene và loại khí này thúc đẩy quá trình chín diễn ra nhanh hơn. Đây chính là nguyên nhân khi bạn xếp hoa quả sắp chín với nhau chúng sẽ chính nhanh hơn so với để riêng rẽ.

Tuy nhiên, nếu muốn quá trình chín và hỏng, nẫu diễn ra chậm hơn khi có rất nhiều rau củ quả xếp cạnh nhau, bạn cần làm điều ngược lại, giảm lượng khí ethylene có trong không khí. Quả táo này chứa nhóm thành phần hút và phân hủy khí ethylene, giúp quá trình chín của hoa quả chậm lại, nhờ đó tươi xanh lâu hơn.

Sản phẩm này có giá 17 USD (khoảng 387.000 đồng), có thể dùng trong khoảng một năm. Bạn có thể đặt mua tại đây.

2. Túi bóng bảo quản thực phẩm food-grade polyethylene

Top 5 dụng cụ giúp bảo quản đồ ăn nhà bạn tươi ngon lâu hơn - Ảnh 2.

Có thể bạn chưa biết, có nhiều nhóm chất liệu được sử dụng để làm nên túi, mang bọc bảo quản thực phẩm như PVC, PE, nhôm. Trong đó, túi PE (polyethylene) được khuyên dùng cho bảo quản ngày thường vì chất liệu mềm dẻo, bám dính và co giãn tốt tự nhiên.

Túi PE của Debbie Meyer được yêu thích vì có khả năng bảo rau củ quả tươi ngay cả khi chúng dã bị cắt ra. Một bộ sản phẩm gồm 20 túi: 8 túi lớn, 8 túi trung bình và 4 túi cỡ nhỏ, có thể tái sử dụng nhiều lần.

Bộ sản phẩm này được chấm điểm 4,5/5 sao với hơn 2.000 lượt bình chọn trên Amazon. Bộ 20 túi Debbie Meyer có giá 7,5 USD (khoảng 170.000 đồng). Bạn có thể đặt mua tại đây.

3. Túi đựng chuối

Top 5 dụng cụ giúp bảo quản đồ ăn nhà bạn tươi ngon lâu hơn - Ảnh 3.

Chiếc túi đáng yêu này được làm từ ni lông với khả năng làm chậm quá trình chín của của chuối và nhiều loại hoa quả mọng nước khác như dưa chuột, táo, cà rốt. Túi buộc kín còn giúp mùi hoa quả không thoát ra ngoài.

Bên cạnh đó, màu sắc sặc sỡ của chiếc túi luôn thu hút sự chú ý của bạn mỗi lần mở cửa tủ lạnh nên người dùng sẽ luôn nhớ để ăn hơn, tránh để quên đồ ăn đến mức bị hỏng.

Chiếc túi này có giá 12 USD (khoảng 273.000 đồng). Bạn có thể đặt mua tại đây.

4. Miếng xốp lót lưu thông không khí rau quả

Top 5 dụng cụ giúp bảo quản đồ ăn nhà bạn tươi ngon lâu hơn - Ảnh 4.

Một trong những nguyên nhân khiến rau củ qủa dễ bị hỏng khi được xếp san sát trong tủ lạnh chính là không khí không lưu thông tốt. Nền nhiệt bất ổn, nóng lạnh chênh lệch khiến hoa quả nhanh chín, nhũn.

Bạn có thể mua cho gia đình mình những miếng dụng để lót trong ngăn mát tủ lạnh, tạo không gian cho không khí lưu thông, đồng thời tránh cho rau củ quả xếp san sát vào nhau và bị dập nát.

Một bộ gồm 4 tấm kích thước 31x38 cm có giá 13 USD (khoảng 296.000 đồng). Bạn có thể đặt mua tại đây.

5. Hộp đựng các loại củ bị cắt dở

Top 5 dụng cụ giúp bảo quản đồ ăn nhà bạn tươi ngon lâu hơn - Ảnh 5.

Nếu nhà bạn hay ăn các loại hành, tỏi và rơi vào trạng thái nấu thì ăn không hết mà đổ đi thì phí, cất vào tủ lạnh thì không bõ lại sợ bốc mùi, hãy tham khảo hộp đựng củ hành bị cắt dở này.

Hình dáng thú vị, dễ nhận ra cộng với khả năng bảo quản và giữ mùi hành tỏi không bay ra ngoài chính là những ưu điểm của hộp đựng hành Hutzler này. Bên cạnh hành, Hutzler còn có hộp đựng rất nhiều loại gia vị như tỏi, chanh, cà chua, ớt ngọt, nấm cho từng nhu cầu.

Sản phẩm có giá 5,04 USD (khoảng 115.000 đồng). Bạn có thể đặt mua tại đây.