Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng

Khi sống ở giữa lòng thủ đô, chắc hẳn điều ai cũng mong muốn đó là có được một khu vườn có diện tích đủ rộng, có không gian đủ nắng để thỏa sức trồng những loại cây mà mình yêu thích, có lối đi dạo, có góc nhỏ để đặt bàn trà, thảnh thơi nghe chim hót vào những buổi sáng mai thức giấc.

Khoảng sân vườn nhà chị Thùy Anh cũng thế, từ cổng bước vào, mọi người có thể dễ dàng bị choáng ngợp bởi không gian xanh mát, những loài hoa của mùa xuân đang nở rực rỡ trong nắng vàng dịu nhẹ, nổi bật trên nền sân gạch dung dị, đời thường.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 1.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 2.

Khoảng sân gạch đẹp rực rỡ với đủ các loài hoa mùa xuân.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 3.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 4.

Chị Thùy Anh bên bàn trà ngắm hoa.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 5.

Khoảng sân dịu dàng sáng sớm.

Ngoại thất của gia đình chị Thùy Anh rộng đến 1000m2, nơi được gia đình chị đặt khá nhiều bonsai ở khoảng giữa sân. Phần diện tích còn lại là nơi để chị thỏa sức với niềm đam mê của mình, những bụi hoa hồng nội lẫn ngoại đua nhau hé nở, tỏa hương thơm dịu dàng, đua nhau khoe sắc thắm nổi bật trong khu vườn.

Không gian lại càng ngọt ngào hơn khi có sự góp mặt của rất nhiều các loại hoa mùa xuân như hoa huệ, hoa dạ yến thảo, thược dược, hoa cúc, hoa giấy, hoa ngọc trân, thu hải đường…

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 6.

Mùa hoa tầm xuân nở.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 7.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 8.

Những cành tầm xuân rực rỡ sắc màu, từng chùm hoa đẹp níu chân khách ghé thăm.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 10.

Trong khoảng sân được chị trồng nhiều hồng.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 11.

Người phụ nữ đảm đang, xinh đẹp này tâm sự rằng, trong suốt một năm dài, chị yêu nhất là những ngày cuối mùa xuân. Bởi đơn giản, trong khu vườn của gia đình chị, khoảng thời gian này hoa nở nhiều nhất trong năm.

Chị thích hoa, yêu thiên nhiên nên mỗi góc nhỏ đều đẹp duyên dáng với đủ các loài. Hoa hồng leo tầm xuân 2 – 3 năm nở hoa một lần vào tháng 3. Hoa phong lữ dễ trồng và ra hoa quanh năm nhưng nở nhiều nhất cũng vào dịp cuối xuân đầu hè. Hoa dạ yến thảo, loại cây trồng chậu, cây dây leo dễ sống, dễ trồng nở sai trĩu hoa quanh năm cũng đang khoe hương sắc trong vườn vô cùng lãng mạn và ngọt ngào. Hoa thu hải đường là loại dễ trồng, ít cần tưới nước, chăm hoa đỏ nở quanh năm và cũng nở rộ nhất vào mùa xuân. Hoa ngọc trâm, trồng bằng củ gần giống thủy tiên nhưng dễ trồng và sai hoa hơn nhiều, hoa cũng đang nở vào mùa xuân, rộ nhất vào tháng 3…

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 14.

Hoa tím dịu dàng.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 15.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 16.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 17.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 18.

Mỗi loài hoa chị Thùy Anh đều hiểu rõ đặc tính, bởi với chị, ngoài công việc hiện tại, về đến nhà, được ngắm nhìn khu vườn dịu dàng ấy, chị lại cảm thấy cuộc sống thêm nhiều niềm vui, nhiều niềm cảm hứng. Cũng từ khoảng sân ấm áp ấy, chị luôn được bắt đầu một ngày mới an vui và hạnh phúc.

Chị Thùy Anh chia sẻ, gia đình chị ai cũng yêu thiên nhiên, việc chăm sóc khu vườn luôn là niềm vui của từng thành viên trong nhà. Bởi thế, những ngày chị bận rộn, mọi người lại cùng nhau chăm sóc để tất cả các thành viên đều được tận hưởng một cuộc sống bình yên bên thiên nhiên trong lành, dịu dàng sắc hoa và rộn ràng tiếng chim ca.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 19.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 20.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 21.

Dạ yến thảo.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 22.

Khu vườn rộng đến nghìn mét vuông, trăm hoa đua nở ở ngoại thành Hà Nội của người phụ nữ có niềm yêu hoa đến cháy bỏng - Ảnh 23.

Những góc sân đầy hoa và nắng.

Chỉ chạy xe khoảng 30 phút ra ngoại thành Hà Nội, mọi ồn ào, xô bồ, mọi tiếng còi inh ỏi, quen tai, mọi bon chen của đời thường dường như lùi xa, chỉ để lại những thanh âm trong trẻo, sâu lắng, để tâm hồn miên man bên những gì tinh tuý nhất của thiên nhiên, đất trời. Một cuộc sống khiến bao người mơ ước, vạn người hướng tới không phải là cuộc sống giàu sang, mà chính là hướng tới sự an yên và hạnh phúc trong tâm hồn khi được sống gần hơn với thiên nhiên.