Hoài niệm kiến trúc Đông Dương với nhà ngoại ô Maison De Campagne

Một sáng thức dậy, bạn mở toang cánh cửa, hít căng lồng ngực hương vị trong trẻo của những giọt sương vẫn còn đọng trên cành cây hoa lá, mùi ngai ngái của những bông hoa dã quỳ đang vươn căng cánh đón nắng mặt trời. Xa xa, khói tỏa ra từ những căn bếp nhỏ hòa cùng sương sớm khiến bạn có cảm giác mình đang ở một nơi rất xa, tách biệt hẳn với những ồn ào xô bồ của cuộc sống thường nhật. Vậy mà cái nơi tưởng như rất xa ấy, lại cách Hà Nội ồn ào của bạn chỉ 30 phút chạy xe.

Hoài niệm kiến trúc Đông Dương với nhà ngoại ô Maison De Campagne - Ảnh 1.

Giống như Sapa ở Tây Bắc hay Đà Lạt ở Tây Nguyên, ngay từ những năm 1923, người Pháp đã chọn núi Ba Vì là nơi nghỉ mát lý tưởng ở đồng bằng Bắc Bộ. Đến với Ba Vì hôm nay, hãy thử một lần dạo bộ và ghé thăm những công trình còn sót lại tại khu vực rừng quốc gia Ba Vì, bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây từng được coi là thiên đường nghỉ dưỡng ở Đông Dương.

Một Đông Dương của thời bình, một công trình đủ để níu chân những ai đã từng yêu sự dung dị mà tinh tế của kiến trúc Pháp chính là lý do để Maison De Campagne – nhà thôn quê ra đời., Maison De Campagne mang nét thiết kế đầy ấn tượng với hai gam màu đen, trắng tưởng như đơn giản nhưng thanh lịch, hiện đại và vô cùng tinh tế, nổi bật giữa không gian của hồ nước trong vắt và những cánh đồng trải dài ngút tầm mắt.

Hoài niệm kiến trúc Đông Dương với nhà ngoại ô Maison De Campagne - Ảnh 2.

Được chăm chút theo tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 4 sao, Maison De Campagne là sự giao thoa đầy tinh tế giữa hiện đại và truyền thống. Nếp nhà quê cho cảm giác dung dị, gần gũi với không gian sống nhưng vẫn đảm bảo mọi tiện nghi nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất. Những ngày cuối tuần, Maison De Campagne như sự mời gọi đầy quyến rũ, khiến bạn có thể bỏ lại công việc, lo toan, để về nhâm nhi tách trà nóng trong vườn, đắm chìm trong cuốn sách yêu thích, lắng nghe những thanh âm thánh thót của thiên nhiên, và đê thấy sống chậm không còn là điều quá xa xỉ và không thể kiếm tìm.

Hoài niệm kiến trúc Đông Dương với nhà ngoại ô Maison De Campagne - Ảnh 3.

Tận dụng tối đa không gian tự nhiên, lấy ánh sáng trời xen giữa những tán cây, nhà hàng trong khuôn viên Maison De Campaign sử dụng chất liệu tre truyền thống trong thiết kế như một sự bổ sung hoàn hảo cho toàn bộ công trình Maison De Campagne. Bên trong nhà hàng, vị bếp trưởng dày dặn kinh nghiệm sẵn sàng phục vụ bạn những thực đơn hòa trộn một cách khéo léo giữa ẩm thực u và Á và không thể thiếu những món ăn đã trở thành thương hiệu của vị đầu bếp tài ba.

Hoài niệm kiến trúc Đông Dương với nhà ngoại ô Maison De Campagne - Ảnh 4.

Đêm xuống, nhún mình và lúng liếng bên ly vang dưới hầm rượu, các loại vang trứ danh cùng không gian thưởng vang sang trọng sẽ kéo bạn ngược dòng về lại với một Đông Dương sầm uất và đây màu sắc.

Hoài niệm kiến trúc Đông Dương với nhà ngoại ô Maison De Campagne - Ảnh 5.

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 42km với chỉ khoảng 30 phút lái xe, Maison De Campagne là một nơi mang đến sự lãng mạn và thư thái trọn ven cho gia đình bạn. Từ đây, bạn cũng dễ dàng di chuyển đến những địa điểm cắm trại, dã ngoại hay vui chơi nức tiếng của Ba Vì như: Vườn quốc gia, khoang Xanh - suối Tiên, Thiên Sơn - suối Ngà, gofl Đảo Vua hay làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.